ล้ำและทันสมัยใกล้ชิดกลุ่มเป้าหมายด้วย Social Marketing

Modern Marketing  ยุคการสื่อสารพฤติกรรมของลูกค้าและผู้บริโภค จำเป็นต้องหาสินค้าและบริการให้ตรงใจกับลูกค้าแต่ละราย การเก็บข้อมูลจำนวนมากจะทำให้สามารถที่จะเข้าใจประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) ได้ดีขึ้น 

เพื่อให้แบรนด์สามารถโต้ตอบกับลูกค้าได้ทันที และทำให้ลูกค้ารู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์มากกว่าเก่า  ซึ่งตอนนี้เราก็เห็นแบรนด์ส่วนใหญ่เริ่มหันมาใช้ Chatbot กันอย่างแพร่หลาย และสามารถเพิ่มทั้งยอดขาย และความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ได้เป็นอย่างดี  



หากกลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่การแพทย์โรงพยาบาลและผู้เช่าในระดับแบรนด์  นั่นหมายความว่า ลูกค้ามีกำลังซื้อและมีศักยภาพในการตัดสินใจเลือก การโฆษณาหรือบังคับไม่สามารถทำได้  ผู้เช่ามีศักยภาพ ลดปัญหาเรื่องค่าเช่า 


Line Marketing เข้าถึงคนทุกวัย เข้าใจคนทุกยุค

Line เป็นการทำ Marketing ทางอ้อม ที่องค์กรขนาดใหญ่สามารถเปลี่ยนมาสคอตหรือคาแรคเตอร์ประจำองค์กรให้กลายเป็นสติกเกอร์ แล้วแจกฟรีให้กับผู้ใช้เพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำในคาแรคเตอร์ซึ่งจะช่วยโปรโมทองค์กรให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น 

สติกเกอร์เป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ง่ายต่อการเข้าใจบทสนทนา อีกทั้งตอบสนองความต้องการสื่ออารมณ์ท่าทางได้โดนใจมากกว่าข้อความ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสีสัน ไม่ว่าจะเป็น LINE Sponsored Sticker ทำให้สติกเกอร์เป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ง่ายต่อการเข้าใจบทสนทนา อีกทั้งตอบสนองความต้องการสื่ออารมณ์ท่าทางได้โดนใจมากกว่าข้อความ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสีสัน





ทำไมแบรนด์ถึงควรมีสติกเกอร์ไลน์เป็นของตนเอง ?

1. สร้างการรับรู้ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น เป็นการเพิ่มหรือขยายฐานลูกค้า

2. สร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

3. เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์แบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น

4. เป็นการสร้างจุดขายหรือเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ เพราะสามารถออกแบบเฉพาะให้มีเอกลักษณ์เฉพาะ

5. สติกเกอร์ที่อยู่ในความสนใจของลูกค้า สามารถนำไปต่อยอดเป็นสินค้าพรีเมี่ยมได้อีกด้วย เช่น การนำคาแรคเตอร์ไปทำเป็นเสื้อ เป็นต้น ซึ่งเป็นวิธีการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสติกเกอร์อีกทางหนึ่ง เพื่อให้คนจดจำในคาแรคเตอร์และแบรนด์สินค้า

6. สื่อสารอารมณ์ด้วยภาพเดียว โดยคาแรคเตอร์ของสติกเกอร์หนึ่ง ๆ นั้น มีส่วนช่วยในเรื่องของการสื่ออารมณ์และความรู้สึกต่อคำพูดนั้น ๆ ทำให้ดูสื่อถึงอารมณ์ได้มากยิ่งขึ้น ทำให้สะดวกสบายและง่ายต่อการสนทนา ติดต่อสื่อสาร


Digital Marketing Campaign บน YouTube

การตลาดแบบอาศัยคนดังนั้นเป็นมากกว่ากระแส แต่เป็นการสื่อสารที่ทรงพลังและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายดีกว่า คนดังคือคนที่ต้องทันสมัยและมีสไตล์ 



1.สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้ง่าย เพราะในแต่ละวันคลิปวิดีโอถูกอัปโหลดไว้บน YouTube โดยมีเนื้อหาที่หลากหลาย ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงเนื้อหาตามความต้องการได้ง่ายเพียงแค่ใช้การ Search ใน YouTube ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับด้านความรู้ ความบันเทิง รวมถึงรายการที่เคยฉายอยู่บนทีวีทั่วไป ก็นำมาลงใน YouTube

จนในปัจจุบัน YouTube สร้างผลกระทบให้กับวงการโทรทัศน์ในประเทศไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้คนสามารถเข้าถึง YouTube ได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่จำเป็นจะต้องดูผ่านโทรทัศน์อย่างเดียว ทำให้การใช้กลยุทธ์ทางการทำ Digital Marketing บน YouTube มักจะได้ผลลัพธ์ที่ดี

2.สามารถสร้าง Awareness ให้แบรนด์ได้ เพราะYouTube ถือได้ว่าเป็นชุมชนสังคมออนไลน์อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งแบรนด์สามารถใช้ช่องทางนี้ ในการนำเสนอผ่านการทำ Content ประเภทวิดีโอที่ช่วยสร้าง Awareness ให้กับแบรนด์ได้ ตั้งแต่การนำเสนอแบรนด์ แนะนำสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ผ่านการสาทิต ให้ความรู้ หรือทำเป็นโฆษณาบน Channel ตัวเองได้

3.สามารถเลือกกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้ การเป็นพื้นที่ในการโฆษณาได้ตรงความต้องการของกลุ่มคนที่ใช้งาน YouTube ถูกออกแบบมาให้รองรับกับการทำโฆษณาของธุรกิจหลากหลายรูปแบบ เพื่อช่วยให้การโฆษณานั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุด คือการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่สอดคล้องกับสินค้าและบริการได้ ซึ่งจะทำให้การโฆษณานั้นตอบโจทย์ของคนที่สนใจในสินค้าและบริการนั้นได้เป็นอย่างดี







แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น