มากกว่าคุณภาพ คือ 'ความเป็นญี่ปุ่นแท้' ทั้งบรรยากาศและรสชาติ

เปิดร้านอาหารญี่ปุ่นอย่างไร ให้เจอลูกค้าที่ใช่ และอยู่ได้อย่างยั่งยืน


 เมื่อคนไทยเริ่มใส่ใจสุขภาพ อาหารญี่ปุ่นจึงได้รับความนิยมมากขึ้น เรียกได้ว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีร้านอาหารญี่ปุ่นเป็นอับดับ 2 รองจากเวียดนาม และอันดับที่ 6 ของโลก

 ไลฟ์สไตล์ของคนต่างจังหวัดเอง นับวันนิยมอาหารญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งจังหวัดอุบลราชธานีเองก็เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีความนิยมรับประทานอาหารญี่ปุ่นเป็นอันดับต้นๆ  รองลงจากอาหารอิสานพื้นเมืองและอาหารเวียดนาม ด้วยไลฟ์สไตล์ที่มีความเป็นเมืองที่หลากหลายวัฒนธรรมและศูนย์รวมผู้คนนานาอารยะ'



THE SOUL OF PEOPLE IS THE SOUL OF THE CITY.



'เมืองคือคน คนคือเมือง'
(ご飯は一人で食べるより、誰かと食べるほうが美味しいよね)




ร้านอาหารญี่ปุ่นในไทย เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ปี 2543 และเพิ่มขึ้นทุกปี เพราะวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่นมีความแพร่หลายมากขึ้น อีกทั้งราคาอาหารมีให้เลือกหลากหลาย ส่งผลให้ฐานลูกค้าขยายตัวมากขึ้น อีกทั้งศูนย์การค้ายังเปิดให้บริการนอกพื้นที่กรุงเทพฯ สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นในไทย มีหลากหลายทั้งภัตตาคาร, ร้านราเมง/เกี๊ยวซ่า, สุกี้ยากี้/ชาบู, ร้านไก่ย่าง, ร้านเนื้อย่าง, ร้านซูชิ ร้านอาหารประเภทปลา ร้านอาหารทะเล, ร้านหน้าเนื้อ ข้าวหน้าเท็มปุระ ข้าวหน้าหมู, ร้านอาหารทอด อย่างทงคัตสึ,ร้านอาหารกะทะร้อน พิซซ่าญี่ปุ่น ทาโกะยากิ, ร้านข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น, ร้านโซบะ อุด้ง


ไม่ว่าเทคโนโลยีและโควิด 19 จะส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างไร  ผู้คนที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น ยังคงยืนยันว่า การทานที่ร้านให้ความรู้สึกดีกว่าสั่งไปทานที่บ้าน 


ทำเลดี ใจกลางเมือง ผู้คนพลุกพล่าน มีลูกค้าประจำที่ใช่ โอกาสคืนทุนและยั่งยืนในระยะยาวก็มีมากขึ้น 








แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น