สุดยอดลูกค้าที่ใช่ ใจกลางเมือง 'ทำเลทองของผู้ประกอบการ'

ทำเลดี ใจกลางเมือง ผู้คนพลุกพล่าน มีลูกค้าประจำที่ใช่ โอกาสคืนทุนและยั่งยืนในระยะยาวก็มีมากขึ้น 




ข้อมูลจากองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร กรุงเทพฯ) พบว่าร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่ปี 2543 และเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี

เนื่องจากวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่นมีความแพร่หลายมากขึ้น และแนวโน้มเทรนด์สุขภาพยังมาแรง ขณะที่อาหารญี่ปุ่นเองขึ้นชื่อด้านนี้อยู่แล้ว ผู้บริโภคจึงตบเท้าเดินเข้าร้านอาหารญี่ปุ่นมากขึ้น



ทำไมทำเลศูนย์อาหารล้านรวมแซ่บจึงเหมาะสำหรับเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น 


ทำเล ทำเล และ ทำเล  - ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ทำเลใจกลางเมือง ใกล้กับสถานที่สำคัญทางราชการ

ลูกค้าประจำกำลังซื้อสูง  - ศูนย์อาหารตั้งอยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ และสถานที่ราชการ ลูกค้าประจำคงไม่ใช่ใคร นอกจากเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ประจำโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ราชการในละแวกใกล้เคียง 

ญาติผู้ป่วยที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุุ่น - ด้วยเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดที่มีชื่อเสียงในด้านการรักษา ผู้ที่เข้ารับการรักษาจึงมีหลากหลายระดับ





ร้านอาหารญี่ปุ่นในไทย เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ปี 2543 และเพิ่มขึ้นทุกปี เพราะวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่นมีความแพร่หลายมากขึ้น อีกทั้งราคาอาหารมีให้เลือกหลากหลาย ส่งผลให้ฐานลูกค้าขยายตัวมากขึ้น อีกทั้งศูนย์การค้ายังเปิดให้บริการนอกพื้นที่กรุงเทพฯ สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นในไทย มีหลากหลายทั้งภัตตาคาร, ร้านราเมง/เกี๊ยวซ่า, สุกี้ยากี้/ชาบู, ร้านไก่ย่าง, ร้านเนื้อย่าง, ร้านซูชิ ร้านอาหารประเภทปลา ร้านอาหารทะเล, ร้านหน้าเนื้อ ข้าวหน้าเท็มปุระ ข้าวหน้าหมู, ร้านอาหารทอด อย่างทงคัตสึ,ร้านอาหารกะทะร้อน พิซซ่าญี่ปุ่น ทาโกะยากิ, ร้านข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น, ร้านโซบะ อุด้ง







ไม่ว่าเทคโนโลยีและโควิด 19 จะส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างไร  ผู้คนที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น ยังคงยืนยันว่า การทานที่ร้านให้ความรู้สึกดีกว่าสั่งไปทานที่บ้าน 












แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น